วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2550

ความเชื่อมโยงระหว่างเบอร์เสื้อนักเตะกับแผนการเล่นในทีมฟุตบอล ( ตอน4 )

หลังจากที่ได้ลองนำเรื่องเวลาในการเล่นฟุตบอลเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงทำให้มองเห็น sequence ในลักษณะที่เปลียนแปลงไปตามระบบของเวลา
Sequence เกิดการเคลื่อนที่ โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากการที่ได้ดูการถ่ายทอดสดฟุตบอล ซึ่งผู้จัดการทีมก็ใช้ระบบการเล่นที่วางไว้ แต่เมื่อเกิดการเคลื่อนไหวของนักเตะ จึงทำให้เห็นการเปลี่ยนแปลงของระยะsequence ในทีม โดยนักเตะก็จะอยู่ในบริเวณพื้นที่ที่ผู้จัดการทีมวางแผนการเล่นไว้ให้
ระบบแผนการเล่นจึงเป็นเหมือนแนวทางในการเล่นโดยรวมมากกว่า ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ตายตัวว่านักเตะคนนี้จะต้องเล่นอยู่ฝั่งนี้ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพการณ์และสถานการณ์ที่เกิดในช่วงเวลานั้นๆมากกว่า
โดยขณะที่ได้ดูฟุตบอลนั้นก็ได้เห็นเพียง Sequence แค่ส่วนๆหนึ่ง เนื่องจากการเคลื่อนไหวของกล้อง ซึ่งทำให้คิดว่าเราน่าจะสามารถเห็นระยะ Sequence ได้ทั้งหมด และได้ระยะทางที่แน่นอน จึงได้ไปพบกับเกมส์จำลองสถานการณ์ของการจัดการทีมฟุตบอล เลยคิดว่าจะนำส่วนนี้เข้ามาใช้ โดยที่ในตัวเกมนั้นเราจะสามารถมองเห็นภาพทั้งสนามเป็นมุมมอง90องศา ซึ่งเราก็จะสามารถวัดระยะในนักเตะแต่ละคนได้ จากนั้นได้ลองจับภาพในช่วงเวลาต่างๆใน90 นาทีของการแข่งขัน
ในขั้นตอนการทดลองก็เหมือนเป็นการยืมเรื่อง Random เข้ามาใช้ เพราะเราไม่สามารถรู้ว่าเหตุการณ์ข้างหน้าจะเป็นอย่างไร จนเมื่อเรานำข้อมูลจากเหตุการณ์ที่ได้มาจัดระบบขึ้นมาใหม่ เพื่อสร้างงาน sequence ขึ้นมานั่นเอง



ไม่มีความคิดเห็น: